สาวชัยภูมิติดโควิดซ้ำซ้อน เพิ่งหายหมาดๆ-เจอเชื้อที่คอ

ชัยภูมิติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นหญิงสาว เพิ่งหายป่วยจากโควิดที่ กทม.กลับมากักตัวที่บ้านเกิด มีอาการซ้ำซ้อน ผลพบเชื้อที่ลำคอ

#COVID19 #COVID19 #โควิด19 #coronavirus

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ชี้แจงสถานการณ์ความคืบหน้าของการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย คนแรกเป็นชายชาว อ.จัตุรัส อายุ 42 ปี  มีประวัติไปเป็นคนงานก่อสร้างเดินทางกลับมาจากประเทศการ์ตา ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.ก่อนที่จะกลับมาที่ จ.ชัยภูมิ และได้เข้ากักตัว 14 วัน จนมีการตรวจพบว่าติดเชื้อ

รายที่ 2 เป็นหญิงชาว อ.หนองบัวแดง อายุ 38 ปี มีประวัติน่ากลับจากต่างประเทศและเคยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ เคสเดิมที่เคยแอดมิดรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พญาไท 2 กรุงเทพฯ กระทั่งแพทย์ระบุว่าหายแล้ว จากนั้นวันที่ 12 มี.ค.เจ้าตัวก็เดินทางกลับมากักตัวต่อที่ อ.หนองบัวแดง ปรากฏว่าช่วงวันที่ 3 – 5 เม.ย.หญิงสาวกลับเริ่มป่วยอีกครั้ง และพอมาตรวจยืนยันปรากฎว่าพบเชื้อโควิดที่ลำคอ ต้องเข้าสู่การรักษาใหม่อีกครั้ง แต่ผลตรวจทางปอดยังปกติไม่รุนแรง ต้องเข้าสู่ขบวนการสืบสวนโรคว่าได้ไปสัมผัสใครบ้าง

สิ่งที่เรากลัวกัน มาถึงละที่จีนเจอหลายเคสมากนะ การติดเชื้อซ้ำเนี่ย
พ่อแม่พี่น้องโปรดทราบ ถ้าคุณหายจากโควิด คุณจะมีภูมิคุ้มกันระยะนึง
แต่ภูมิที่มีมันไม่ใช่ตลอดชีวิต คุณอาจกลับมาติดเชื้อซ้ำได้
ต่อให้หายแล้ว ก็ยังต้องป้องกันตัวเอง และ social distance ต่อไป จนกว่าเชื้อมันจะหายไปจากสังคม

Cr. https://www.dailynews.co.th/regional/767859

admin: