ค่ายยืนยัน! “ลิซ่า BLACKPINK” ถูกอดีตผู้จัดการยักยอกเงิน 1 พันล้านวอน

ช่วงสายวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีสื่อเกาหลีใต้ออกมารายงานว่า ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล สมาชิกวง BLACKPINK ได้ถูกอดีตผู้จัดการยักยอกเงินไปใช้ในการพนัน ซึ่งล่าสุด YG Entertainment ต้นสังกัดของเธอได้ออกมายืนยันข่าวดังกล่าวแล้ว 

โดยสื่อ Market News ได้ออกมารายงานว่า อดีตผู้จัดการส่วนตัวของลิซ่าที่ทำงานกับเธอตั้งแต่ปี 2016 ได้บอกกับลิซ่าว่าเขาจะช่วยเธอในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ แต่กลับนำเงิน 1 พันล้านวอน หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 25,800,000 บาทไปใช้กับการพนัน ซึ่งผู้จัดการคนดังกล่าวเป็นสตาฟที่ได้รับความเชื่อถืออย่างมากในบริษัท 

นอกจากจะเล่าถึงเหตุการณ์ทั้งหมด ทาง Market News ยังเผยอีกว่าลิซ่านั้นเป็นชาวต่างชาติ และใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีใต้ตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเธออาจจะตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงได้ ก่อนจะกล่าวว่าผู้จัดการคนดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงลาออกจากบริษัท

หลังจากที่มีรายงานออกมาไม่นาน ทาง YG Entertainment ก็ได้ออกแถลงการยืนยันสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งสามารถแปลได้คร่าวๆ ว่า “หลังจากที่มีการสอบสวนเป็นการภายใน เราได้ทราบว่าลิซ่าได้ถูกอดีตผู้จัดการหลอก โดยหลังจากการเจรจาแบบเงียบๆ อดีตผู้จัดการของลิซ่าได้จ่ายเงินบางส่วนคืนให้กับเธอ และกำลังจ่ายเงินส่วนที่เหลือคืนให้ ซึ่งปัจจุบันนี้เขาก็ไม่ได้ทำงานกับบริษัท YG Entertainment แล้ว ส่วนทางเราเองก็ต้องขอก้มหัวขอโทษแฟนๆ ที่รักศิลปินของเรา เรารู้สึกอับอายกับการกระทำของอดีตผู้จัดการคนดังกล่าวที่ใช้ประโยชน์จากความเชื่อใจของศิลปิน ทางบริษัทรู้สึกว่าเราเองมีส่วนที่ต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพวกเราวางมาตรการไม่ให้สถานการณ์นี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต” 

ปัจจุบันนี้ลิซ่ากำลังอยู่ในช่วงที่เตรียมการปล่อยอัลบั้มเต็มภาษาเกาหลีชุดแรกของวง BLACKPINK ที่มีแพลนจะปล่อยในเดือนนี้ หลังจากที่เธอและเพื่อนร่วมวงได้ไปร่วมฟีทเจอริ่งกับ Lady Gaga ในเพลง “Sour Candy” ที่อยู่ในอัลบั้มชุด Chromatica 

kimberly kimberly: