ไม่เหมือนใคร สาวแต่งหน้าผี ไลฟ์ขายของมือสอง สินค้าประวัติหลอนทุกชิ้น สุดท้ายเจอดีเต็มๆ

ฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์สำหรับเรื่องราวของ สาวไลฟ์ขายเสื้อผ้ามือสองของคนที่เสียชีวิตไปแล้ว รวมทั้งเสื้อผ้ามือสองที่ไปซื้อมาจากตลาดโรงเกลือ บอกคนซื้อไม่ต้องกลัว สบายใจได้ ไม่เฮี้ยนไม่หลอน ผ่านการบังสุกุลมาแล้วทุกชุด รายได้ส่วนหนึ่ง นำไปทำบุญให้เจ้าของเดิมอีกด้วย

โดยแม่ค้าออนไลน์รายนี้ กำลังได้รับความสนใจจากบรรดาชาวโซเชียล ที่เข้ามาชมไลฟ์ขายเสื้อผ้ากันเป็นพันๆคน โดยพบว่า บ้านที่ทำการไลฟ์สดเป็นเพิงทำด้วยสังกะสีแบบง่ายๆ มีเสื้อผ้าที่เตรียมจะไลฟ์ขายแขวนอยู่จำนวนหนึ่ง โดยบางตัวมีป้ายติดไว้ด้วยว่า เจ้าของเสียชีวิตด้วยเหตุใด

นางสาวกนิษฐา ทองนาค อายุ 40 ปี หรือ กุ๊ก ชาวอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ สาวที่ไลฟ์สด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองมีอาชีพขายเสื้อผ้ามือสอง โดยไปรับมาจากตลาดโรงเกลือ หลังจากนั้นก็นำมาเพ้นท์รูปต่างๆ ให้สวยงาม แล้วก็นำมาไลฟ์สดขาย บางครั้งก็มีผู้ที่เอาเสื้อผ้าของญาติที่เสียชีวิตมาขายให้ ตนก็ซื้อไว้แล้วก็นำมาขายต่อ แต่ทั้งนี้เสื้อผ้าทุกชิ้นที่ได้มา ตนจะนำไปให้พระที่วัดทำพิธีสวดบังสุกุลเสียก่อน เพราะบางตัว ที่ซื้อมาจากตลาดโรงเกลือ ก็ไม่รู้ว่าเป็นของคนตายหรือไม่ ดังนั้นเพื่อความสบายใจ ตนจึงนำไปบังสุกุลทุกตัวก่อนที่จะนำมาขาย

นางสาวกนิษฐา เล่าว่า ก่อนที่จะแต่งตัวเป็นผีนั้น เนื่องจากมีอยู่วันหนึ่งน้ำประปาไม่ไหล ไม่ได้อาบน้ำ และก็ใกล้จะถึงเวลาที่ไลฟ์ขายของแล้ว จึงลองแต่งหน้าแบบโทรมๆ คล้ายๆ ผี จากนั้นก็ไปไลฟ์ขายเสื้อผ้า ปรากฏว่า จากยอดที่คนเข้ามาดูก่อนหน้านั้นเพียงวันละ 40 – 50 รายเท่านั้น แต่พอแต่งหน้าเป็นผี จำนวนยอดผู้ชมมีพันกว่าคน โดยเฉพาะคืนที่ผ่านมา มียอดผู้ชมสี่พันกว่าคนเลยทีเดียว และมียอดขายเพิ่มขึ้นพอสมควร จากนั้นมาก็แต่งหน้าเป็นผีไลฟ์สดมาโดยตลอด ซึ่งก็จะเปลี่ยนเป็นหน้าผีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป

นางสาวกนิษฐา เปิดเผยอีกว่า ในวันแรกที่ไลฟ์สด ตนทำไปเพราะความสนุก ทำให้เจอดี โดยเมื่อเวลาประมาณตีหนึ่ง ขณะที่ไลฟ์สดได้ประมาณครึ่งชั่วโมง ขณะที่ตนกำลังเอี้ยวตัวไปหยิบกางเกงเพื่อที่จะโชว์ให้ลูกค้าดู ปรากฎว่ามีคล้ายกลุ่มควันสีดำลอยผ่านหน้าตนไป หายไปทางด้านศาลพระภูมิและศาลเจ้าที่ที่ตั้งอยู่ข้างๆ บ้าน ตนรู้สึกขนลุกซู่ประกอบกับมีเสียงดังคล้ายมีอะไรหล่นอยู่ด้านหลัง ตนจึงรู้สึกกลัว และได้บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ดวงวิญญาณต่างๆว่า ตนไม่ได้คิดที่จะลบหลู่ เป็นการทำงานทำมาหากิน หากทำผิดก็ขออภัยด้วย และก็ปิดเครื่องหยุดการไลฟ์สดทันที

จากนั้นทุกๆคืน ก่อนที่จะมีการไลฟ์สด ตนก็จะต้องจุดธูปขอขมาและบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางดวงวิญญาณต่างๆ เสียก่อน หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกเลย

สำหรับเสื้อผ้าที่นำมาขายนั้น เป็นเสื้อผ้ามือสองมีทั้งของคนตาย และที่ซื้อมาจากตลาดโรงเกลือ หลายคนถามว่ากลัวหรือไม่นั้น ตนเชื่อว่า ความตั้งใจของเราคือเงินรายได้ส่วนหนึ่ง ที่ได้จากการขายเสื้อผ้าเหล่านี้ ก็จะนำไปร่วมทำบุญกับสมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยชนแดนสงเคราะห์ ซื้อโลงศพไว้บริจาคให้กับผู้ยากไร้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้าของเสื้อผ้าเหล่านั้น จึงทำให้ไม่เกิดความรู้สึกกลัวแต่อย่างใด

kimberly kimberly: