ผู้ว่าฯ สั่งปิดโรงแรมระยอง หลังทหารอียิปต์เข้าพัก ชาวบ้านผวาทั้งเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 กรกฎาคม 63 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวถึงกรณีพบทหารชาวอียิปต์ว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งปิดโรงแรมที่ผู้ติด Covid-19 พร้อมพวกรวม 30 คน เข้าพักรวมทั้งทั้งหมด 2 ชั้น และได้กักตัวพนักงานโรงแรมทั้งหมด 12 คนแล้ว พร้อมให้ทีมแพทย์สาธารณสุขเข้าเก็บตัวอย่างไปตรวจหา

นอกจากนี้ ยังเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางโรงแรม เพื่อตรวจสอบว่าไปเดินทางไปที่ใดบ้าง รวมถึงตรวจสอบกลัองวงจรปิดในห้างสรรพสินค้าที่ระบุว่า ได้ไปเดินเที่ยว หากพบก็จะมีมาตรการป้องกันต่อไป

นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ระยอง ได้ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจหา จากผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดเข้าเก็บตัวอย่าง ของพนักงานที่สัมผัส ใกล้ชิดรวม 12 คน เพื่อนำไปตรวจสอบที่ โรงพยาบาลระยอง นอกจากนี้ ยังมีพนักงานที่ทำงานงานในวันที่ผู้ติดเข้าพัก กำลังอยู่ระหว่างการคัดกรอง

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

ด้านนพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.โรงพยาบาลระยอง เปิดเผยว่า เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางโรงพยาบาลระยอง ได้มีการเตรียมความพร้อมของห้องแลปตรวจหาไว้พร้อมแล้ว โดยรอการนำผลจากการเก็บตัวอย่างของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.ระยอง

kimberly kimberly: