เราไม่ทิ้งกัน วันที่ 7 พ.ค. เงินเยียวยาเข้าแล้ว พร้อมช่วยกลุ่ม ลงทะเบียน ไม่ผ่าน

เราไม่ทิ้งกัน วันที่ 7 พ.ค. เงินเยียวยาเข้าแล้ว พร้อมช่วยกลุ่ม ลงทะเบียน ไม่ผ่าน

         เช็กกันด่วน ๆ www.เราไม่ทิ้งกัน.com 7 พฤษภาคม หลายคนเงินเยียวยาเข้าแล้ว เดือนนี้รับกันทีเดียว 10,000 บาท สำหรับคนที่ผ่านเกณฑ์ ด้านคลังเผย พร้อมช่วยกลุ่มลงทะเบียนไม่ผ่าน

#covid19 #โควิด19 #coronavirus

    จากกรณีที่กระทรวงการคลัง เปิดให้ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งในเดือนนี้จะมีการโอนเงิน 5,000 บาทอีกครั้ง ให้กับคนที่ได้รับเงินเมื่อเดือนเมษายน และคนที่เพิ่งผ่านเกณฑ์ในเดือนพฤษภาคม จะได้รับเงินทีเดียว 10,000 บาท

        อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (7 พฤษภาคม 2563) จากการตรวจสอบบนโลกออนไลน์ พบว่า มีคนได้รับเงิน เราไม่ทิ้งกัน แล้ว หลายคนสถานะเปลี่ยนไปตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม แต่เงินเพิ่งโอนเข้าในวันนี้ แต่ในขณะเดียวกัน หลายคนยังคงสถานะอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ขอทบทวนสิทธิ หรือสถานะตรวจสอบข้อมูลอื่น ๆ อยู่

       ด้าน กระทรวงการคลัง รายงานว่า ล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์ เราไม่ทิ้งกัน แล้ว 12.8 ล้านราย โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับสิทธิส่วนใหญ่จำนวน 11.0 ล้านราย ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า
ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน พบว่ามี 2 กลุ่มหลัก คือ

        1. กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง        2. กลุ่มที่ได้รับสิทธิ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้

        ซึ่งกระทรวงการคลังจะให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป

        ทั้งนี้ คนที่ได้รับสถานะ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่นำส่งเพิ่มหรืออยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ขอทบทวนสิทธิ” โปรดรอการตรวจสอบข้อมูลหรือการลงพื้นที่ของผู้พิทักษ์สิทธิ์ ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้อย่างรวดเร็ว

หอยนางรม


Share