เราไม่ทิ้งกัน.com วันที่ 8 พ.ค. เช็กเลย คลังแจงวันนี้โอนครบ 11 ล้านคน

เราไม่ทิ้งกัน.com วันที่ 8 พ.ค. เช็กเลย คลังแจงวันนี้โอนครบ 11 ล้านคน

เราไม่ทิ้งกัน .com ผ่านเกณฑ์ รับเงินเยียวยา 5,000 แล้ว 13.4 ล้านคน คาดคัดกรองจบ 17 พ.ค.

          ผอ.เศรษฐกิจการคลัง เผย เราไม่ทิ้งกัน มีผู้ได้รับสิทธิ์แล้ว 13.4 ล้านคน คาดเสร็จกระบวนการคัดกรองวันที่ 17 พ.ค. 63

          วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน ผ่านโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ว่า วันนี้มีผู้ลงทะเบียน 28.8 ล้านคน และมีผู้ผ่านเกณฑ์และได้รับสิทธิ์ 13.4 ล้านคน โดยส่วนนี้ได้มีการโอนเงินอย่างต่อเนื่องและจะครบ 11 ล้านคน ในวันที่ 8 พฤษภาคม ส่วนที่เหลืออีก 2.4 ล้านคน จะดำเนินการโอนเงินให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า ครบทั้งหมด 13.4 ล้านคน

        สำหรับคนที่ผ่านการคัดกรองแต่ยังไม่ได้รับเงิน สามารถตรวจสอบสถานะของตัวเองได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่จำเป็นต้องรอ SMS ตอบกลับทางโทรศัพท์

ภาพรวมการเปิดรับเรื่องร้องเรียน พบว่าประชาชนส่วนใหญ่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหา 2 เรื่อง คือ

          1.ปัญหาเกี่ยวกับบัญชีรับเงิน ซึ่งบางคนแจ้งเลขผิด หรือไม่ตรงกับชื่อผู้ลงทะเบียน โดยในส่วนนี้ขอแนะนำให้ไปสมัครพร้อมเพย์ เพื่อให้การโอนเงินเป็นไปอย่างสะดวกและถูกต้องที่สุด

          2. ปัญหาเกี่ยวกับการ ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ไม่สำเร็จ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดกรอง และได้รับ SMS ยืนยันว่าลงทะเบียนไม่ผ่าน โดยคนกลุ่มนี้มีประมาณ 1.7 ล้านคน ถือเป็นกลุ่มที่ยังไม่เข้าสู่การคัดกรอง ซึ่งจะมีการหามาตรการดูแลเยียวยาคนกลุ่มนี้ให้เหมาะสมต่อไป

            สำหรับโครงการเราไม่ทิ้งกัน น่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการคัดกรองภายในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ โดยจะรีบส่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่พบประชาชนให้ครบถ้วน อย่างไรก็ตาม กลุ่มนี้มีอีกประมาณ 500,000 คน ที่ยังไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในระบบ ขอความร่วมมือให้รีบมาให้ข้อมูลโดยเร็ว

          www.เราไม่ทิ้งกัน.com วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 เช็กเลย หลายคนวันนี้โอนเงินเข้าแล้ว หลังคลังประกาศ วันนี้จะโอนครบทั้งหมด 11 ล้านคน และจะโอนครบทุกคนในสัปดาห์หน้า

          จากการที่กระทรวงการคลัง เปิดให้มีการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน จนถึงตอนนี้พบว่า ส่วนใหญ่ได้รับการโอนเงินแล้ว แต่ก็ยังมีคนอีกนับล้านคนที่ยังอยู่ในขบวนการพิจารณาเช่นเดิม

          ล่าสุด 8 พฤษภาคม 2563 เมื่อตรวจสอบไปยังโลกออนไลน์ พบว่า มีคนที่ได้รับเงินแล้วหลายคน บางคนเป็นกลุ่มที่มีการยื่นขอให้มีการทบทวนสิทธิ์ และเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ที่ได้รับเงินไปแล้ว แต่เงินเพิ่งโอนเข้าบัญชีในวันนี้ บางคนเป็นกลุ่มที่ต้องแก้ไขช่องทางการรับเงิน แต่ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีเสียงพร่ำบ่นว่า สถานะยังไม่เปลี่ยน หรือเปลี่ยนแล้วแต่ไม่ได้รับเงิน

          ด้านนายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์ เราไม่ทิ้งกัน แล้ว 12.8 ล้านราย โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับสิทธิส่วนใหญ่จำนวน 11.0 ล้านราย ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 และส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

หอยนางรม


Share