เราไม่ทิ้งกัน 22 พ.ค. 63 จบล็อตแรก แจกเงินเยียวยา 5,000 รวม 15 ล้านคน

          www.เราไม่ทิ้งกัน.com แจกเงินเยียวยา 5,000 บาท ล็อตแรกจบภายใน 22 พ.ค. 63 รวมจำนวน 15 ล้านคน พบปัญหา 1 แสนคน ใส่ที่อยู่ไม่ตรงความจริง ผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่ไม่เจอตัว

         หลายคนยิ้มแก้มปริไปแล้ว หลังได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เราไม่ทิ้งกัน จากทางรัฐบาล ในขณะที่ยังมีผู้ประกอบอาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม อีกจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้รับเงินจำนวนนี้ เพื่อนำไปบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19
 
          ล่าสุด (21 พฤษภาคม 2563) รายการเรื่องเล่าเช้านี้รายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยความคืบหน้ามาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท

เราไม่ทิ้งกัน โอนเฟสแรกครบ พรุ่งนี้
          โดยระบุว่า ข้อมูล ณ วันที่ 20 พฤษภาคม กระทรวงการคลัง จ่ายเงินเยียวยาในกลุ่มผู้ที่เคยได้รับ SMS ว่าเป็นหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกร กลุ่มที่เคยมีปัญหา ไปแล้วจำนวน 4 แสนคน และในวันที่ 21-22 พฤษภาคม จะจ่ายเพิ่มอีก 7 แสนคน ดังนั้น ภายในสัปดาห์นี้ จะจ่ายเงินล็อตแรก 5,000 บาท ได้ครบ 15 ล้านคน

คนที่สถานะไม่เปลี่ยน ไม่ได้เงิน ส่วนหนึ่งเกิดจากอะไร

ทั้งนี้ ส่วนหนึ่งของปัญหาที่ทำให้ไม่ได้รับเงินเยียวยา มีดังต่อไปนี้

          1. บัญชีของผู้รับไม่ถูกต้อง : บัญชีไม่ตรงกับชื่อนามสกุลที่ลงทะเบียน บัญชีถูกปิด หรือไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขประจำตัวประชาชน ซึ่งจะเป็นเหตุให้การโอนเงินไม่สำเร็จ ดังนั้น สำหรับกลุ่มผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว แต่ยังติดขัดเรื่องบัญชีสำหรับรับโอนเงินเยียวยา โปรดดำเนินการผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชนโดยเร็ว ซึ่งจะเป็นช่องทางที่สะดวกที่สุด โดยไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบและโอนเงินให้ใหม่เป็นประจำทุกสัปดาห์

          2. ไม่ได้รับสิทธิ์ เพราะไม่ขอทบทวนสิทธิ์, ไม่ผ่านทบทวนสิทธิ์, ไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติม : กระทรวงการคลัง ได้มีการปิดยื่นทบทวนสิทธิ์แล้ว แต่หากมีปัญหาอื่น ๆ ท่านสามารถร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรม

          3.ผู้พิทักษ์สิทธิ์ลงพื้นที่แล้ว แต่ไม่พบตัว หรือพยายามติดต่อเพื่อขอนัดหมายพบตัว แต่ติดต่อไม่ได้ : ให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยที่สะดวกที่สุดเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพ โดยนำบัตรประชาชนตัวจริง
ไปแสดงพร้อมหลักฐานการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2563

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ https://ch3thailandnews.bectero.com/news/189130

admin: