ปลื้มปีติ พระราชินี ทรงเย็บหน้ากากผ้าตัวอย่าง เพื่อพระราชทานช่วยราษฎร

ปลื้มปีติ พระราชินี ทรงเย็บหน้ากากผ้าตัวอย่าง เพื่อพระราชทานช่วยราษฎร

           พระเจ้าอยู่หัว และพระราชินี ทรงใส่พระราชหฤทัยประชาชน พระราชทานความช่วยเหลือทุกด้าน ช่วงวิกฤต COVID-19 พระราชินี ทรงเย็บหน้ากากพระราชทาน

#covid19 #โควิด19 #ไวรัสโคโรน่า #วันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส

    วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์ ภาพจาก หน่วยราชการในพระองค์ เผยแพร่บทความ ถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันราชาภิเษกสมรส โดยมีข้อความดังนี้

           “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงใส่พระราชหฤทัยในสุขทุกข์ของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ทรงรับเป็นพระราชภารกิจสำคัญ ที่จะดูแลประชาชนให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และบรรเทาความทุกข์ยากเดือดร้อนให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ซึ่งเริ่มรุนแรงขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 นั้น ทั้งสองพระองค์ได้พระราชทานพระมหากรุณาและพระราชทานความช่วยเหลือในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย และสิ่งของอื่น ๆ ที่โปรดเกล้าฯ ให้จัดหาและพระราชทานไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ และชุมชนแออัด ซึ่งประชาชนทุกหมู่เหล่า ต่างรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อม”

        ทั้งนี้ เว็บไซต์ดังกล่าว ยังได้เผยแพร่พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ขณะเสด็จฯ เป็นการส่วนพระองค์ ไปทอดพระเนตรโครงการพระราชทานความช่วยเหลือประชาชน ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ณ กรมทหารรักษาวังมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ อาทิ การเย็บถุงพระราชทาน การสาธิตทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การทำ Silk Screen ลงบนผ้า เพื่อนำมาเย็บเป็นถุงผ้าพระราชทาน ที่จะนำมาบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค พระราชทานแก่ราษฎร

           ในการนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้ทรงเย็บหน้ากากผ้า สำหรับเป็นตัวอย่างให้กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ นำไปผลิตเพื่อพระราชทานแก่ข้าราชบริพารและราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก หน่วยราชการในพระองค์

หอยนางรม


Share