ยายแจ้งความ แย่งเงิน เราไม่ทิ้งกัน หลานสะใภ้ ไม่ยอมให้รหัสยืนยัน เงินเยียวยา 5,000

ยายแจ้งความ แย่งเงิน เราไม่ทิ้งกัน หลานสะใภ้ ไม่ยอมให้รหัสยืนยัน เงินเยียวยา 5,000

                ยายวัย 78 แจ้งความหลานสะใภ้ เหตุไม่ยอมให้รหัสยืนยัน เงิน เราไม่ทิ้งกัน จากรัฐบาล อ้างอีกฝ่ายขอเงิน 1,000 แลกกับรหัส ด้านหลานสะใภ้ รับน้อยใจยาย อุตส่าห์ลงทะเบียนให้จนสำเร็จ แต่กลับไปชื่นชมหลานอีกคน

#covid19 #โควิด19 #coronavirus 

             วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ข่าวเช้าวันหยุด รายงานว่า เย็นวานนี้ (9 พฤษภาคม) นางประวิง อายุ 78 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปที่ สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อแจ้งความเอาผิด นางนิภาพร อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหลานสะใภ้ เนื่องจากไม่ยอมให้รหัสยืนยันสิทธิ ลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับเงินเยียวยาโควิด 19 จากรัฐบาล จำนวน 5,000 บาท

               โดย ยายประวิง ให้การอ้างว่า ตนไม่มีโทรศัพท์ และทำไม่เป็น จึงวานให้หลานสะใภ้ลงทะเบียนให้ ต่อมามีข้อความเข้ามาที่โทรศัพท์ของหลานสะใภ้ ว่าขอให้ทบทวนสิทธิโดยการใช้รหัสอ้างอิงที่ส่งมาแล้ว แต่หลานสะใภ้ไม่ยอมทำให้ แถมขอเงินก่อน 1,000 บาท และจะขอเดือนละ 1,000 บาท จนครบ 3 เดือน ถ้าไม่ตกลงก็จะไม่ให้รหัส แต่ตนไม่ยอมจึงได้อ้อนวอนร้องขอหลายครั้ง ให้ญาติพี่น้องช่วยเจรจาก็ไม่สำเร็จ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เรียกหลานสะใภ้มาที่โรงพักเพื่อเจรจาทำความเข้าใจ เนื่องจากเป็นเรื่องภายในครอบครัว เมื่อหลานสะใภ้มาถึงได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ที่ตนไม่ให้รหัสกับยาย เนื่องจากน้อยใจ ที่อุตส่าห์ลงทะเบียนให้จนสำเร็จ แต่ยายกลับไปชื่นชมหลานอีกคนให้เพื่อนบ้านฟังว่า หลานตัวเองลงทะเบียนให้ยายจนเกือบได้รับเงินเยียวยาแล้ว เหลือเพียงแต่รอรหัสยืนยันสิทธิอีกที เมื่อตนได้ยินเช่นนั้นจึงเกิดอาการน้อยใจดังกล่าว เลยประกาศกร้าวจะไม่ให้รหัสยายเด็ดขาด ติดคุกก็ยอม
 
              ส่วนเงิน 1,000 บาท ที่ยายอ้างว่าตนขอนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ยายจะให้หลานสาวแท้ ๆ ของยายเอง ไม่เกี่ยวกับตนซึ่งเป็นหลานสะใภ้ และที่ตนไม่ให้รหัสนั้น ก็ไม่เกี่ยวกับเงินค่าจ้างแต่อย่างใด
 
              อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน และจะนัดผู้เสียหายกับผู้ร้องทุกข์มาสอบสวนไกล่เกลี่ยเจรจาอีกครั้ง หลังจากทั้งสองฝ่ายสงบสติอารมณ์ลงได้ในภายหลัง

หอยนางรม


Share