ลงทะเบียนเกษตรกร ตั้งแต่ 1 พ.ค. 63 จะได้รับเงิน www.เยียวยาเกษตรกร. com วันไหน มาดู

ลงทะเบียนเกษตรกร ตั้งแต่ 1 พ.ค. 63 จะได้รับเงิน www.เยียวยาเกษตรกร. com วันไหน มาดู

            ธ.ก.ส. เผย คนลงทะเบียนเกษตรกร หลังวันที่ 1 พ.ค. ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ช่วงโควิด 19 วันไหน โดยกลุ่มนี้จะเป็นล็อตที่ 2 ส่วนล็อตแรกมีประมาณ 8 ล้านคน

คลิปวิธีลงทะเบียน เยียวยาเกษตรกร.com

            หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้เกษตรกร ลงทะเบียน www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อที่จะแจ้งบัญชีรับเงินเยียวยาโควิด 19 จำนวน 15,000 บาท สำหรับคนที่ไม่มีบัญชี ธ.ก.ส.
            ล่าสุด วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 สถานีข่าวกระทรวงการคลัง : Ministry of Finance News Station รายงานว่า นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการจ่ายเงิน ธ.ก.ส. จะรับข้อมูลผู้ขึ้นทะเบียนที่ผ่านการตรวจสอบแล้วจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แล้วโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง ซึ่งคนที่มีบัญชี ธ.ก.ส. แล้ว ไม่ต้องมีการเปิดบัญชีใหม่

           อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่มีบัญชีเงินฝาก ธ.ก.ส. สามารถแจ้งเลขที่บัญชีธนาคารอื่น ที่เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ แต่การลงทะเบียนนี้ เป็นเพียงแค่รับแจ้งช่องทางการโอนเงินเท่านั้น ไม่ได้ตรวจสอบความซ้ำซ้อนของการช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ
            ขณะเดียวกัน เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนหรือปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จะไม่พบข้อมูลในเว็บไซต์ เนื่องจากข้อมูลที่กระทรวงส่งให้ ธ.ก.ส. นั้น กลุ่มเป้าหมายแรกจะมี 8.35 ล้านราย เป็นข้อมูลของวันที่ 30 เมษายน 2563

            ทั้งนี้ คนที่ลงทะเบียนหลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบความซ้ำซ้อนในเงื่อนไขโครงการ และจะเริ่มแจ้งผลการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม เป็นต้นไป และเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีกลุ่มเป้าหมายกลุ่มที่ 2 พร้อมเกษตรกร ที่มีบัญชี ธ.ก.ส. วันที่ 29 พฤษภาคม นี้

หอยนางรม


Share