ลงทะเบียน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com กับ 7 สเต็ป รับเงินจุกๆ 3,000 บาท ส่วนลดอีก 40%

ขั้นตอนลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน เพื่อขอรับส่วนลดค่าที่พัก-ค่าอาหาร-ที่เที่ยว และขอรับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน 40%

เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” แล้ววันนี้ (15 ก.ค. 63) ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พัก 40% (สูงสุด 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน หรือ 5 คืน) จำกัดสิทธิ์ที่พัก 5,000,000 สิทธิ์ และส่วนลดตั๋วเครื่องบิน 40% โดยรัฐจะจ่ายคืนให้ทีหลังจำนวน 2,000,000 สิทธิ์ โดยผู้ลงทะเบียนจะใช้เดินทางได้จริงตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. – 31 ต.ค. 63 ที่สำคัญจะต้องใช้เดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดด้วย

ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันได้โดย Sanook Money ได้สรุปขั้นตอน (ตั้งแต่ข้อ 1-2) มาฝากกัน (ส่วนข้อ 3-7 จะเป็นการจอง-จ่าย-เดินทางเที่ยว ซึ่งจะเริ่มทำได้ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 63)

สำหรับขั้นตอนลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันสามารถทำได้ดังนี้

1. เข้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น.

• เลือกปุ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันสำหรับประชาชน (สีแดง)
  • อ่านข้อตกลงและความยินยอมเข้าร่วมโครงการ ก่อนกดยืนยัน
  • กรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน
    • ชื่อ-นามสกุล
    • เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ติดต่อ
    • รหัสหลังบัตรประจำตัวประชาชน
    • วันเดือนปีเกิดตามบัตรประชาชน
    • เบอร์โทรศัพท์มือถือที่ติดต่อได้
    • เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วให้กดลงทะเบียน
  • กรอกเลข OTP เพื่อยืนยันตัวตน
  • ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกันสำเร็จ ประชาชนรอรับผลการลงทะเบียนผ่าน SMS ภายใน 3 วัน

หากเราได้รับ SMS จากการลงทะเบียนมาแล้ว ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง เพื่อทำการยืนยันผ่านตัวตน โดยมีขั้นตอนดังนี้

2. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตังจากทั้ง IOS และ Android

ขั้นตอนโหลดแอปฯ เป๋าตัง “เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน” ใช้รับ-จ่ายเงิน 600 บาท

• เลือก G-Wallet
  • เลือกเข้าใช้งาน G-Wallet เพื่อยืนยันตัวตน
  • ยอมรับข้อตกลงการให้ข้อมูลและยินยอมให้ข้อมูลส่วนบุคคล
  • เลือกวิธียืนยันตัวตน
    • บัญชี Krungthai NEXT
    • บัตรประจำตัวประชาชน
แอปเป๋าตัง
  • สแกนและกรอกข้อมูลบัตรประชาชน
  • ยืนยันรหัส OTP (ที่ลงทะเบียนโครงการ)
  • สแกนใบหน้า
  • G-Wallet พร้อมสำหรับการจองโรงแรม
แอปเป๋าตัง

3. การจองโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน สามารถจองได้ 2 วิธี ได้แก่

วิธีที่ 1 จองโดยตรงกับโรงแรม

• ติดต่อจองที่พักเอง โดยประชาชนจะต้องแจ้งรหัส 4 หลักท้ายของบัตรประชาชนให้กับโรงแรม รวมถึงเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนแอปฯ เป๋าตัง จากนั้นทางโรงแรมก็จะส่งข้อมูลการจองมาให้ที่แอปฯ เป๋าตัง จากนั้นก็ตรวจสอบข้อมูลและชำระเงินได้

วิธีที่ 2 จองผ่าน Online Travel Agency (OTA)

• หากจองผ่าน OTA ต้องติดตามความพร้อมของการจองจากเว็บไซต์หลักของโครงการ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพราะ OTA แต่ละแห่งมีกระบวนการพัฒนาที่แตกต่างกัน

เมื่อจองเสร็จแล้วให้ตรวจสอบข้อมูลการจองและชำระเงินได้

***โครงการเราเที่ยวด้วยกัน จำกัดสิทธิ์ที่พัก 5 ล้านห้อง แต่ละคนจองได้ไม่เกิน 5 ห้องต่อคนต่อคืน

• ไปกี่คนก็ได้ที่ห้องพักมี พัก 1 ห้อง เป็นเวลา 5 คืน
  • ไปกี่คนก็ได้ พัก 1 ห้อง แต่พักหลายวันหลายที่ พักหัวหิน 1 คืน เชียงใหม่ 2 คืน ขอนแก่น 2 คืน ก็ทำได้
  • ไปกันกี่คนก็ได้ พัก 5 ห้อง พักได้ 1 คืน

4. ชำระเงินผ่าน “เป๋าตัง” 60% ของค่าห้อง (ไม่สามารถยกเลิกได้)

• หลังจองโรงแรมสำเร็จแล้ว จะมีการแจ้งเตือน (Notification) ให้คลิกเข้ามาดูการจอง เช่น จอง 1 ห้อง 2 คืน นับเป็น 2 สิทธิ์ มูลค่าห้องพักรวม 2,500 บาท ส่วนลด 40% ก็คือ 1,000 บาท (ที่รัฐบาลสนับสนุนให้) ดังนั้น ประชาชนจ่ายจริงแค่ 1,500 บาท
  • ถ้าข้อมูลถูกต้องก็ไปชำระเงินได้เลย หากไม่ถูกต้องก็ยังสามารถยกเลิกการจองได้ เพื่อติดต่อกับโรงแรมอีกครั้งและแก้ไขให้ถูกต้อง
  • เลือกช่องทางการชำระเงิน
  • เมื่อชำระเสร็จแล้วก็จะได้รับ E-Voucher เพื่อไว้เช็กอิน
จองโรงแรม เราเที่ยวด้วยกัน

5. เช็กอินกับโรงแรมเพื่อรับ E-Voucher

• เมื่อเดินทางไปถึงโรงแรมแล้ว คลิกเปิด QR Code จากนั้นทางโรงแรมก็จะนำแอปฯ ถุงเงิน (สำหรับผู้ประกอบการที่พัก-ร้านอาหาร-ที่เที่ยว) มาสแกนกับแอปฯ เป๋าตัง ก็จะเช็กอินสำเร็จ ประชาชนจะได้รับ E-Voucher (สีส้ม) 600 บาทต่อคืน ในเวลา 17.00 น. ของทุกวัน ในแอปฯ เป๋าตัง
  • เมื่อจะใช้ คลิกคูปอง กดใช้ที่ร้านค้า หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการ คูปองช่วยจ่าย (Co-Pay) ให้กับเรา เช่น ใช้ 1,200 บาท E-Voucher รัฐจะออกให้ 40% เท่ากับว่ารัฐช่วย 480 บาท ส่วน 720 บาท เราจ่ายเอง โดยไม่ต้องใช้ทีเดียวให้หมดเลย สามารถสะสมเพื่อใช้วันถัดไป และทยอยใช้ได้
 เช็กอินกับโรงแรม
E-Voucher เราเที่ยวด้วยกัน

6. เช็กเอาท์

• ถ้า E-Voucher เหลือ สามารถใช้ระหว่างเดินทางกลับจนกว่าจะสิ้นสุดวันที่เช็กเอาท์ ย้ำ! อย่าใช้ในจังหวัดเดียวกับบัตรประชาชน
  • E-Voucher จะหมดอายุ 23.59 น. ของวันที่เช็กเอาท์
เช็กเอาท์ เราเที่ยวด้วยกัน

7. รับเงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน (คืนให้สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางเสร็จเรียบร้อยแล้ว)

• หลังเช็กเอาท์ ให้เข้ามาที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com จะมีปุ่ม “ลงทะเบียนรับค่าตั๋ว” คนที่เดินทางไปพักโรงแรมต่างๆ ให้กรอกข้อมูล ชื่อสกุล เลขการจองตั๋ว (Booking No.)
  • รับเงินคืน 40% ของค่าตั๋วเครื่องบิน ไม่เกิน 1,000 บาท ผ่านแอปฯ เป๋าตัง
  • รับสิทธิ์ 2 คนต่อห้อง โอนเงินคืนทุกวันที่ 15 และ 30 ของเดือน
คืนค่าตั๋วเครื่องบิน เราเที่ยวด้วยกัน