ในหลวง พระราชทานถุงยังชีพชุมชนแออัดที่เดือดร้อนจากโควิด 19

ในหลวง พระราชทานถุงยังชีพชุมชนแออัดที่เดือดร้อนจากโควิด 19

#COVID19 #COVID19 #โควิด19 #coronavirus

 พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนฝ่าวิกฤตโควิด 19

เมื่อวันที่ 6 เมษายน ตามที่เฟซบุ๊ก Army times Thailand ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ทรงพระเจริญ ค่ำคืนนี้มีพี่ทหารมาเคาะประตูถึงหน้าบ้านลูกเพจ เป็นคืนที่อบอุ่นหัวใจ ที่พี่น้องประชาชนชาวไทย อยู่ในบ้านช่วงเวลาเคอร์ฟิว ยังคงมีเจ้าหน้าที่นำถุงพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มามอบให้ถึงหน้าบ้าน พระองค์ท่านทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย ให้นำถุงยังชีพพระราชทานมามอบให้กับประชาชนให้ก้าวผ่านวิกฤต ในครั้งนี้ ทรงพระเจริญ ร.10”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จิตอาสาพระราชทานเป็นผู้เชิญถุงพระราชทานไปมอบให้แก่ชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร จำนวน 642 ชุมชน กว่า 170,000 ครัวเรือน โดยเริ่มเชิญถุงพระราชทานไปมอบตั้งแต่ค่ำของวันที่ 5เมษายน เป็นวันแรก และภายในเดือนนี้จะทยอยเชิญถุงยังชีพพระราชทานไปมอบให้กับราษฎรผู้เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จนครบหมดทุกหลังคาเรือน

Cr. https://www.matichon.co.th/court-news/news_2126223

วันที่ 6 เมษายน 2563 เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เจ้าหน้าที่จิตอาสา พระราชทานเชิญถุงยังชีพพระราชทาน ไปมอบแก่ประชาชนในกรุงเทพมหานคร ที่กำลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด 19 อยู่ในขณะนี้

              นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงห่วงใยทุกข์สุขของประชาชน และต้องการพระราชทานเพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนในการฝ่าวิกฤตครั้งนี้

Cr. https://king.kapook.com/view223785.html

ใน “ถุงยังชีพ พระราชทาน”
มีอะไรบ้าง !!

ชาวบ้าน โพสต์โชว์

ในยุคโควิดฯ และ ต้องอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพิ่อชาติ และประกาศเคอร์ฟิว ที่จะเริ่มขยายเวลามาตอนกลางวัน และอาจ ทั้ง24 ชม. และประชาชนได้รับผลกระทบ จากการปิดร้าน ปิดห้าง ขาดรายได้ ไม่มีงานทำ

ทหาร และ จนท.เขต ทะยอยนำมาแจกให้ตามบ้านเรือนประชาชน ที่เขตชุมชน ในเขตต่างๆ ของกรุงเทพฯ เช่น บางซื่อ ดินแดง ลุมพินี เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ทรง โปรดเกล้าฯให้จิตอาสาพระราชทานเป็นผู้เชิญถุงพระราชทานไปมอบให้ชาวชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ 642 ชุมชน กว่า 1.7แสนครัวเรือน

ประชาชนที่ได้รับถุงยังชีพพระราชทาน ต่างโพสต์ ภาพ ของใช้อุปโภคบริโภคมีคุณภาพดี ที่สะท้อนถึงความใส่พระราชหฤทัย ว่า สิ่งใดที่จำเป็นต่อประชาชนในยามนี้

ทั้ง มาม่า น้ำมันพืช น้ำตาล น้ำปลา ซีอิ๊วขาว ข้าวสาร อาหารกระป๋อง ปลา กระป๋อง ผักกาดกระป๋อง ของแห้ง กระดาษทิชชู่ สบู่นกแก้วสีชมพู น้ำยาปรับผ้านุ่ม เอสเซ้นส์ ยาสีฟันดาร์ลี่ แชมพูDove โอโม่ ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน แถมมี วิตามินซี หน้ากาก ยาแม้แต่ ถุงขยะ

รวมทั้งภาพพระราชทาน…..
ยังความปลาบปลื้ม แก่ประชาลนที่ได้รับพระราชทาน เป็นที่สุด

โดย ทหาร และ จนท.เขต จะทะยอย ออกแจก ถุงยังชีพพระราชทาน ในพื้นที่ชุมชน รวมทั้ง คนมีรายได้น้อย

ทรงพระเจริญ

ภาพ: โซเชี่ยล มีเดีย ,เฟสบุ้ค , ไลน์

Cr. https://www.facebook.com/WassanaJournalist/posts/2968759593182479

ทรงพระเจริญ

ค่ำคืนนี้ มีพี่ทหาร มาเคาะประตูถึงหน้าบ้านลูกเพจ

เป็นคืนที่อบอุ่นหัวใจ ที่พี่น้องประชาชน​ชาวไทย​ อยู่ในบ้านช่วงเวลา​เคอร์ฟิว​

ยังคงมีเจ้าหน้าที่ นำถุงพระราชทาน ในพระบาท​สมเด็จ​พระเจ้าอยู่หัว มามอบให้ถึงหน้าบ้าน

พระองค์​ ท่านทรงห่วงใย พสกนิกรชาวไทย
ให้นำถุงยังชีพ​ พระราชทาน​ มามอบ​ให้กับประชาชนให้ก้าวผ่านวิกฤติ​ในครั้งนี้​
ทรงพระ​เจริญ ร.๑๐
๕​ เมษายน​ ๒๕๖๓

#บ้านสวนสุเมธลักษณ์

Cr. https://www.facebook.com/ArmytimesThailand/posts/2430796933877761

หอยนางรม


Share