ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงิน เยียวยาเกษตรกร อีก 2 ล้านราย ภายใน 28 พ.ค. 63

ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงิน เยียวยาเกษตรกร อีก 2 ล้านราย ภายใน 28 พ.ค. 63

          ธ.ก.ส. เตรียมโอนเงินเยียวยาเกษตรกรที่เหลือ 2 ล้านราย ภายใน 28 พฤษภาคม นี้ ย้ำเกษตรกรที่ยังไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. ให้รีบแจ้งบัญชีธนาคารอื่น เพื่อรอรับเงินเยียวยา

         จากกรณี รัฐบาลออกมาตรการเยียวยาเกษตรกร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ซึ่งจะได้รับเงินเยียวยาจำนวน 15,000 บาท โดยทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เตรียมโอนเงินให้เกษตรกรที่เหลือกว่า 2 ล้านราย ภายในสัปดาห์นี้นั้น
          ล่าสุด (26 พฤษภาคม 2563) ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับข้อมูลจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กว่า 6.7 ล้านราย โดยมีการโอนเงินแล้ว 4.7 ล้านราย รวมมูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท ส่วนรายชื่อเกษตรกรที่เหลืออีกกว่า 2 ล้านราย จะเร่งโอนเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้

          ส่วนเกษตรกรอีกกลุ่มที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กำลังเร่งสรุปข้อมูลในการปรับปรุงข้อมูลเกษตรกร ซึ่งจะส่งรายชื่อมาให้ ธ.ก.ส. ปลายสัปดาห์นี้ จะเร่งโอนเงินให้เสร็จภายในเดือนนี้ ตามมติคณะรัฐมนตรี

          สำหรับเกษตรกรที่มีรายชื่อในเว็บไซต์ https://www.moac.go.th แต่ยังไม่มาแจ้งบัญชีเงินฝากอีก รวมถึงผู้ที่ยังไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. แต่มีบัญชีอื่น ขอให้รีบเข้ามาในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เพื่อแจ้งบัญชีธนาคารอื่น หรือแจ้งบัญชีพร้อมเพย์ จากนั้น ธ.ก.ส. จะเร่งโอนเงินให้โดยเร็วที่สุด

สำหรับ วิธีการแจ้งช่องทางรับเงินโอนเยียวยาเกษตรกร มีขั้นตอนดังนี้
          1. เข้าไปที่เว็บไซต์ http://agri.baac.or.th
          2. กดปุ่ม “เกษตรกรแจ้งช่องทางการรับเงินโอน”
          3. ติ๊กข้อตกลง และเงื่อนไขการใช้บริการ
          4. กรอกข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก
          5. กรอกรหัสความปลอดภัยที่ปรากฏบนหน้าจอ
          6. กดปุ่ม “ถัดไป”

หอยนางรม


Share